Những yếu tố giúp giảm cân hiệu quả

Ngày đăng 30/12/2022 14:02

Rất khó để giảm cân nhanh chóng mà vẫn an toàn trong thời gian ngắn như vậy. Tốc độ giảm cân của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ thể của họ, cũng như chế độ ăn uống và tập luyện của họ. Do đó, nếu muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân, bạn nên chú ý đến những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giảm cân sau:

Những yếu tố giúp bạn giảm cân hiệu quả

Đặt mục tiêu giảm cân

yeu-to-giam-can-hieu-qua

Khi bắt đầu một chương trình ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân, điều quan trọng là phải đặt mục tiêu bạn cần giảm bao nhiêu cân; Ngoài ra, mục tiêu này phải thực tế, phù hợp và có thể đo lường được. Đặt mục tiêu ban đầu hợp lý, chẳng hạn như giảm 0,5kg mỗi tuần, trước khi bắt đầu chương trình ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân.

Để đạt được mục tiêu này, bạn phải tiêu thụ nhiều hơn 500-1000 calo mỗi ngày so với bình thường, điều này có thể đạt được thông qua chế độ ăn ít calo và tập thể dục thường xuyên. Điều quan trọng thứ hai là đặt mục tiêu cho toàn bộ quá trình chứ không chỉ mục tiêu ngắn hạn hay mục tiêu cuối cùng, chẳng hạn như duy trì chế độ tập luyện đều đặn.

Lượng calo cắt giảm

Một chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học phải có tổng lượng calo thấp và cách tốt nhất để giảm tổng lượng calo là ăn nhiều thực phẩm thực vật như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, cùng những thứ khác. Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên, rán…

yeu-to-giam-can-hieu-qua-2

Tuy nhiên, cắt giảm calo quá sớm không phải là con đường tắt hoàn hảo trong hành trình giảm cân về lâu dài. Cắt giảm lượng calo trong chế độ ăn uống thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng nếu thực hiện trong thời gian dài, nó có thể khiến bạn giảm cân không đúng cách; ví dụ, thay vì tăng cơ và giảm mỡ, phương pháp này khiến bạn giảm cân. để giảm khối lượng cơ bắp của bạn.

Do đó, cần giảm lượng calo một cách từ từ để cơ thể có thời gian điều chỉnh và thích nghi với những thay đổi diễn ra trong cơ thể. Thông thường, bạn nên giảm lượng calo nạp vào vừa đủ để giảm 500 gam mỗi tuần.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp đẩy nhanh tác dụng giảm calo cho cơ thể, đồng thời mang lại nhiều lợi ích khác như giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, kháng insulin, tiểu đường. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ, đồng nghĩa với việc tập luyện phải luôn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Vì nếu bạn tập thể dục thường xuyên nhưng không chú ý đến chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ không giảm được bao nhiêu cân.

Ngủ đủ giấc

yeu-to-giam-can-hieu-qua-3

Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước nhưng kết quả giảm cân vẫn không như ý muốn thì hãy xem xét lại giấc ngủ của mình. Theo một nghiên cứu, những người không ngủ đủ giấc mỗi đêm tích trữ nhiều mỡ trong cơ thể và mất nhiều cơ hơn những người ngủ đủ giấc.

Ngoài ra, thiếu ngủ còn gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, làm tăng cảm giác thèm ăn. Kết quả là những người thiếu ngủ thường xuyên ăn nhiều hơn những người ngủ đủ giấc. Mỡ thừa sẽ tích tụ và khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Tập luyện thường xuyên với máy tập gym sẽ giup quá trình giảm cân hiệu quả và an toàn hơn.

Xen thêm: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html