Những cách giảm đau đầu nhanh chóng không dùng thuốc

Ngày đăng 24/02/2023 16:07

Cơn đau đầu có thể kéo dài vài giờ, khiến người bệnh đau đớn, khổ sở và khó làm việc hoặc sinh hoạt bình thường. Khi bị đau đầu, thay vì đi khám bác sĩ, bạn có thể áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời được liệt kê dưới đây để điều trị hoặc giảm đau đầu.

Tips giảm đau đầu nhanh chóng không dùng thuốc

tinh-dau-giup-giam-dau-dau

• Sử dụng tinh dầu:

Trị liệu bằng hương thơm với các loại tinh dầu như tinh dầu oải hương, tinh dầu cam thảo, tinh dầu sả và các loại khác là một kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả để giảm đau đầu. Hương thơm dễ chịu của tinh dầu có thể hỗ trợ bạn thư giãn, giảm đau đầu và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

• Bấm huyệt bàn chân:

Khi bạn bị đau đầu, hãy cân nhắc bấm huyệt nhẹ trên đầu và mặt. Theo Đông y, đây là cách chữa đau đầu tại nhà nhanh chóng. Bấm huyệt sẽ hỗ trợ bạn tác động lực lên các huyệt trên đầu và vùng mặt. Nhờ đó, bạn sẽ bớt đau đầu và giảm nhẹ các triệu chứng đau đầu khác như chóng mặt, choáng váng, buồn nôn,…

• Massage trị liệu:

Nếu không quen bấm huyệt, bạn có thể thử dùng tay xoa nhẹ đầu và mặt. Massage cải thiện lưu thông máu và mang lại cảm giác thư thái, giảm đau đầu mà không cần dùng thuốc.

chuom-lanh-giup-giam-dau-dau

• Chườm lạnh:

Chườm lạnh là một phương pháp điều trị đau đầu dễ dàng tại nhà khác mà bạn có thể sử dụng. Đơn giản chỉ cần bọc 3-4 viên đá trong một chiếc khăn tay sạch và chườm lên vùng bị đau trong khoảng 2-3 phút. Sau đó tạm dừng 1-2 phút trước khi tiếp tục áp dụng và lặp lại 4-5 lần.

Đá lạnh tạo ra nhiệt độ thấp ảnh hưởng không liên tục đến các mạch máu trong đầu. Kết quả là, các mạch máu co lại và sau đó làm giãn các mạch máu xung huyết, cải thiện lưu thông máu và giảm cảm giác khó chịu.

• Chườm nóng:

Nước nóng có khả năng làm giãn nở các mao mạch và động mạch nhỏ, giúp giảm đau tuyệt vời. Nếu bạn có một miếng gạc nóng, hãy đổ đầy nước nóng vào và đặt lên chỗ bị đau. Đặt một miếng vải ấm lên chỗ đau là một kỹ thuật đơn giản khác để chữa đau đầu bằng cách chườm nóng.

• Uống nhiều nước:

Cả mất nước và thừa nước đều có thể gây đau đầu. Do đó, cách đơn giản nhất để chữa đau đầu hay nhức đầu tại nhà mà ai cũng có thể làm là cố gắng uống đủ nước.

Nếu bạn bị nhức đầu, hãy uống thêm nước và nghỉ ngơi. Bạn có thể tiêu thụ nước lọc, nước ép trái cây, canh hoặc súp.... Tuy nhiên, phải tránh xa rượu, bia, đồ uống có cồn, chất kích thích như chè, cà phê.

tra-thao-moc-giam-dau-dau

• Dùng trà thảo mộc hoặc cà phê thích hợp.

Bạn đang tìm cách giảm đau đầu không dùng thuốc? Hãy thử trà hoặc cà phê, là những loại đồ uống giàu caffeine.

Caffeine nâng cao tâm trạng của một người, tăng sự tỉnh táo và làm co mạch máu. Tất cả những lợi ích này sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng đau đầu của bạn.

Hơn nữa, trà và cà phê được coi là những biện pháp khắc phục cơn đau đầu nhanh chóng vì chúng có thể tăng hiệu quả của các loại thuốc giảm đau thông thường như ibuprofen và acetaminophen. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng bạn chỉ nên uống một lượng hạn chế vì tiêu thụ quá nhiều caffein cũng cực kỳ phản tác dụng, dẫn đến đau đầu thêm.

• Giải phóng mọi áp lực ở đầu:

Trong một số trường hợp nhất định, đau đầu có thể do tư thế đầu bị áp lực (tóc đuôi ngựa hoặc búi tóc quá chặt, đội mũ bảo hiểm chật và nặng, v.v.). Khi bị đau đầu, hãy đảm bảo rằng vùng đầu của bạn không bị áp lực bởi bất cứ thứ gì để cơn đau có thể được xoa dịu nhanh nhất có thể.

• Ngủ đủ giấc:

Mất ngủ, thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc đều là những nguyên nhân chính gây đau đầu. Do đó, cách tốt nhất để điều trị chứng đau đầu tại nhà là nằm xuống và thư giãn, đồng thời cố gắng tối đa hóa thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html