Cách giảm bắp để chân thon gọn hơn

Ngày đăng 19/06/2023 16:45

Đối với cánh mày râu, cơ bắp cường tráng, cuồn cuộn có thể là một ưu điểm. Nhưng đối với nhiều chị em phụ nữ, điều này lại được coi như nhược điểm, nhất là khi diện váy ngắn. Do đó, họ có nhu cầu giảm bắp chân để có thể sỡ hữu đôi chân thon thả hơn.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn cách giảm bắp để chân thon gọn hơn nhé.

Nguyên nhân khiến bắp chân to

- Di truyền: Bắp chân và đùi to có thể là đặc điểm di truyền, nghĩa là nếu bố mẹ sở hữu đặc điểm này thì cũng có thể di truyền nó cho con cháu.

- Thói quen sinh hoạt: Ít vận động cũng là nguyên nhân khiến cho bắp chân trở nên to và thô.

- Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống không lành mạnh sử dụng nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh.

- Tập luyện sai cách: Sai tư thế, không đúng phương pháp khi tập luyện thể dục thể thao cũng là nguyên nhân khiến cho bắp chân trở nên to hơn.

- Cấu trúc cơ thể: Mỗi người có cơ địa khác nhau, trường hợp bắp chân to do cấu trúc cơ thể sẽ khó khắc phục hơn.

Các cách giảm mỡ ở bắp chân

tap-giup-bap-chan-thon-gon

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao

Đi bộ hoặc đạp xe: Đây là những hình thức vận động đơn giản mà đem lại hiệu quả rất tốt cho giảm cơ bắp chân, kích thích hoạt động tim mạch, tăng cường hoạt động trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt mỡ trên cơ thể, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Nhảy dây: Môn thể thao này đòi hỏi sự kết hợp của nhiều nhóm cơ, nhất là cơ đùi và cơ bắp chân. Kiên trì tập luyện mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi chân thon gọn và săn chắc.

Dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý chính là nền tảng quan trọng giúp duy trì sức khỏe cũng như giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể, bao gồm cả chân và đùi. Trong khẩu phần ăn hàng ngày bạn nên cắt giảm lượng chất béo, tinh bột, đường, đồng thời tăng cường vitamin, khoáng chất, chất xơ để bổ sung thêm nguồn dưỡng chất, nâng cao hiệu quả trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa.

tap-giup-bap-chan-thon-gon-2

Massage bắp chân và đùi

Massage không chỉ giúp thư giãn mà còn rất tốt cho mục đích giảm bắp chân. Nó chuyển hóa mô mỡ cứng tích tụ lâu năm ở vùng bắp chuối, tạo điều kiện đốt cháy mỡ thừa, đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể. Bạn có thể sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa để massage cơ thể một cách nhẹ nhàng, đều đặn trong 30 phút.

Tập tư thế ngồi đúng cách‏

Ngồi vắt chéo hoặc khoanh chân trong thời gian lâu sẽ khiến cho bắp chân bị tích tụ mỡ thừa và ngăn cản lưu thông máu khiến cho bắp chân của chúng ta dễ bị nhức mỏi. Ngoài ra các bạn cũng cần đi đứng một cách hợp lý để chân không phải chịu sức nặng lớn. Nhưng người hay đi kiểu nhón chân sẽ có bắp chân nhỏ hơn so với người đi kiểm gót chân chạm đất.

Trên đây là một số cách giảm bắp để chân thon gọn hơn từ Daiviet Sport. Các bạn hãy ghi nhớ và áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày để có được thể hình như ý nhé !

Nguồn: Giàn tạ đa năng: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html