Cách tốt nhất để đốt cháy chất béo nhanh chóng

Ngày đăng 07/07/2023 15:52

Giảm cân và giảm mỡ không giống nhau. Giảm cân bao gồm cả mỡ thừa và cơ bắp. Giảm mỡ chỉ có mỡ, cơ bắp không bị mất đi, thậm chí còn có xu hướng phát triển hơn. Việc giảm mỡ toàn thân không chỉ giúp cho cơ thể trở nên săn chắc, thon gọn mà còn góp phần cải thiện sức mạnh tổng thể.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn Cách tốt nhất để đốt cháy chất béo nhanh chóng nhé. Theo đó, để có thể giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách an toàn, bền vững thì các bạn cần lưu ý một số điểm sau.

Típ đốt cháy chất béo nhanh chóng

Kiêng tinh bột trong những ngày nghỉ tập

tip-dot-chay-chat-beo-nhanh

Nhiều người áp dụng chế độ ăn khắc nghiệt bằng cách kiêng tinh bột. Nhưng trên thực tế không phải loại tinh bột nào cũng cần phải kiêng. Chúng ta chỉ nên kiêng loại tinh bột trắng, ví dụ như bánh mì, trong khi tinh bột phức tạp thì lại có thể sử dụng.

Tinh bột phức tạp có trong trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn: Gạo lứt, yến mạch, diêm mạch. Nó không chỉ chứa tinh bột mà còn giàu chất xơ và vitamin.

Để giúp cơ thể tập luyện hiệu quả, tăng cường khả năng đốt mỡ cũng như phát triển cơ bắp thì cần có lượng tinh bột phức tạp. Do đó, nếu như muốn giảm mỡ toàn thân và tăng cường khối lượng cơ thì các bạn cần bổ sung tinh bột phức tạp, nhưng lưu ý là chỉ sử dụng vào những ngày có tập luyện.

Tập nâng tạ thường xuyên

Một trong những yếu tố quan trọng giúp giảm mỡ toàn thân là cần phải tập luyện đều đặn. Mỗi tuần tập luyện tối thiểu 3 buổi, mỗi nhóm cơ được tập ít nhất 2 lần/tuần.

Chế độ ăn kiêng cắt giảm calo cùng với việc nâng tạ sẽ có tác dụng giảm mỡ toàn thân rất tốt. Vì đang thâm hụt calo nên việc nâng tạ có thể không giúp cho cơ bắp phát triển tốt hơn. Tuy vậy, loại bài tập này kết hợp với đạm sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mất cơ.

Giảm căng thẳng

tip-dot-chay-chat-beo-nhanh-2

Nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy khi căng thẳng sẽ rất dễ gây ra tình trạng tăng cân cũng như tích tụ mỡ thừa. Đây là do căng thẳng khiến tăng nồng độ hóc môn cortisol ở trong cơ thể, kích thích các cơn thèm ăn, nhất là các món có nhiều đường, nhiều chất béo.

Ở chiều ngược lại, việc quản lý căng thẳng tốt sẽ giúp giảm nồng độ cortisol, cải thiện sức khỏe tổng thể và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Vận động nhiều hơn

Nếu muốn là tan mỡ trên cơ thể thì ngoài tập luyện ở trong phòng tập các bạn cũng nên tăng cường vận đổng thể chất ở bên ngoài phòng gym. Duy trì thói quen tốt này thường xuyên. Đây cũng là biện pháp giúp giảm mỡ toàn thân bền vững và rất hiệu quả. Nhận xét từ các chuyên gia thể hình là: Cho dù bạn có tập luyện trong phòng gym với cường độ cao tới mức nào thì cũng rất khó tối ưu được quá trình giảm mỡ nếu như cả ngày dài ít vận động.

Trên đây là một số Cách tốt nhất để đốt cháy chất béo nhanh chóng từ Daiviet Sport. Các bạn hãy lưu ý để áp dụng vào trong thực tế, giúp giảm cân tốt nhất nhé !

Nguồn: Tập luyện thể hình tại nhà với máy tập gym.