Thịt gà đông lạnh để được bao lâu ?

Ngày đăng 16/09/2023 09:34

Thịt gà là nguồn cung cấp protein dồi dào cho các gymer. Tuy nhiên, việc bảo quản thực phẩm này không đúng cách có thể khiến gia tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Vậy, Thịt gà đông lạnh để được bao lâu mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Thời gian bảo quản gà trong tủ lạnhthit-ga-dong-lanh-de-duoc-bao-lau-2

Về lý thuyết, nếu như được giữ đông ở nhiệt độ tiêu chuẩn một cách liên tục thì thịt gà có thể bảo quản được rất lâu. Tuy nhiên, để thịt có chất lượng, hương vị và kết cấu tốt nhất thì chúng ta chỉ nên giữ trong khoảng thời gian 1 năm đổ lại – trong trường hợp cấp đông nguyên con. Còn sối với các bộ phận riêng biệt thì không quá 09 tháng. Nội tạng gà không quá 3 tháng.

Nhiệt độ cấp đông lý tưởng thường là -22 độ C, nhưng rất ít tủ lạnh gia đình có thể đạt được mức này.

Dấu hiệu gà đã hỏng

Thịt gà đã hỏng thường có một số dấu hiệu như sau:

- Gà đã quá hạn sử dụng: Thịt gà sống và chín được đóng gói, nếu quá thời hạn sử dụng được in trên bao bì thì có nhiều khả năng đã bị hư.

- Thay đổi về màu sắc: Thịt gà bắt đầu chuyển sang có sắc xanh xám là dấu hiệu đã bị hỏng. Các đốm xám, xanh cho thấy sự phát triển của vi khuẩn.

- Thịt gà có mùi: Cả gà sống và đã được nấu chín nếu phát ra mùi chua tương tự như amoniac là đã hỏng. Tuy nhiên, trong một số cửa hàng mà người kinh doanh thiếu đạo đức thì việc nhận biết là tương đối khó nếu gà được tẩm ướp với các loại nước sốt, rau thơm, gia vị.

- Kết cấu nhầy: Thịt gà chảy nước nhày hoặc khi chạm vào thấy kết cấu nhầy thì nhiều khả năng là đã hỏng. Lúc này, việc rửa thịt sẽ không giúp loại bỏ vi khuẩn. Nếu tiếp tục để trong tủ lạnh có thể lây lan sang các thực phẩm khác (nhiễm chéo), việc sử dụng cũng tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Rủi ro khi ăn phải gà hỏng

thit-ga-dong-lanh-de-duoc-bao-lau

Ăn phải thịt gà đã hỏng có thể gây ra nhiều vấn đề, phổ biến nhất là ngộ độc thực phẩm, vì gà đã bị nhiễm một số vi khuẩn như Campylobacter, Salmonella… Trong một số trường hợp, vi khuẩn có thể được loại bỏ khi đã được nấu chín, tuy nhiên bạn không biết chắc loại vi khuẩn nào đã xâm nhập, nhiệt độ có thể giúp loại bỏ chúng hay không. Do đó, bỏ đi sẽ an toàn hơn, còn cố gắng sử dụng thì sẽ rất dễ bị rối loạn tiêu hóa, gây ngộ độc.

Ngộ độc thực phẩm có thể gây nhiều triệu chứng nguy hiểm như, sốt cao trên 38,6 độ, ớn lạnh, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy, mất nước, lẫn máu trong phân khi đi ngoài. Ngộ độc ở mức độ nặng còn có thể phải nhập viện, thậm chí tử vong.

Trên đây Daiviet Sport đã chia sẻ một số thông tin giúp làm rõ câu hỏi Thịt gà đông lạnh để được bao lâu ? Mong rằng những kiến thức có được sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hỗ trợ tối đa cho quá trình tập gym, giúp đạt được các mục tiêu tăng cơ, giảm mỡ, tăng cường sức khỏe, làm đẹp thể hình nhé !

Nguồn: Giàn tạ