Giường kéo giãn cột sống lưng đốt sống cổ

Ngày đăng 27/10/2023 16:50

Cột sống là bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể con người. Tuy nhiên, do thường xuyên chịu áp lực từ sức nặng của cơ thể con người, lại thường xuyên thực hiện các cử động khó như cúi xuống, ngửa lên, xoay người, văn hông… nên cột sống rất dễ bị tổn thương, thoái hóa, trong đó có thoát vị đĩa đệm.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý gây chứng đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy thì kéo giãn là biện pháp được sử dụng phổ biến. Các nhiều thiết bị khác nhau giúp làm giãn cột sống cũng như các khớp xương trên cơ thể, một trong số đó phải kể đến Giường kéo giãn cột sống lưng đốt sống cổ. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về thiết bị này nhé.

Cấu tạo và tính năng của giường kéo giãn cột sống

giuong-dien-keo-gian-cot-song-dai-viet

Giường kéo giãn là thiết bị được thiết kế để hỗ trợ người dùng kéo giãn cột sống lưng, cổ, thắt lưng. Được dùng cho người bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, chèn ép thần kinh, đau cơ cấp, vẹo cột sống, hẹp lỗ liên hợp…

Đối với người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng đau nhức âm ỉ, khó chịu, sức khỏe giảm sức do mất ăn, ngủ không yên. Sử dụng giường kéo giãn giúp cải thiện đáng kể cơn đau, điều chỉnh lại cấu trúc cột sống, loại bỏ sự chèn ép thần kinh, tủy sống.

Giường kéo giãn có bề ngoài gần giống với 1 chiếc giường cá nhân thông thường. Phần khung được làm từ kim loại, trên bề mặt giường được trang bị 2 tấm đệm. Khi dùng, người bệnh đai đai và nằm ở trên giường, quay vô lăng ở bên hông giường, 2 phần đệm sẽ từ từ tách rời nhau để kéo giãn cột sống.

Cách sử dụng giường kéo giãn cột sống

giuong-dien-keo-gian-cot-song-dai-viet

Tùy theo tình trạng sức khỏe, bệnh lý cụ thể mà người bệnh điều chỉnh mức kéo giãn sao cho phù hợp:

- Nếu như thấy hơi rát ở phần cơ lưng thì có nghĩa là kéo quá sức, cần điều chỉnh lại.

- Nên thực hiện mỗi lần kéo từ 15 – 20 phút, 2 lần mỗi ngày.

- Sau khi kéo giãn nên nằm xuống và thư giãn trong 15 phút đế khí huyết lưu thông bình thường, hệ xương khớp và dây thần kinh phục hồi trở lại. Không nên kéo giãn xông là đứng lên đi lại ngay.

Một số trường hợp chống chỉ định với giường kéo giãn gồm: Phụ nữ có thai, có cầu xương giữa các đốt sống, bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật, người bị gãy xương, loãng xương, hẹp ống sống, nhiễm trùng cột sống, có khối u, người bệnh viêm cột sống dính khớp, bệnh nhân sử dụng thuốc làm loãng máu.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Giường kéo giãn cột sống lưng đốt sống cổ. Nhìn chung, những người thấy căng ở cột sống nhưng không bị đau có thể sử dụng, ngược lại, có cảm giác đau khi thực hiện liệu trình thì nên dừng lại, tham vấn thêm với bác sĩ trị liệu. Nếu còn thắc mắc nào khác hoặc có nhu cầu trang bị giường kéo giãn, thiết bị phục hồi chức năng hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn và cung cấp dụng cụ chính hãng, đáp ứng nhu cầu trị liệu !

Nguồn:  máy tập phục hồi chức năng tay chân