Cách làm sữa đậu phộng tăng cân cho gymer

Ngày đăng 29/11/2023 15:36

Gymer ngoài hoạt động tập luyện thì chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng. Cho dù là muốn tăng cân hay giảm cân thì ăn uống đều hỗ trợ tích cực. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn Cách làm sữa đậu phộng tăng cân cho gymer nhé.

Cách làm sữa đậu phộng đơn giản

lam-sua-dau-phong-tang-can

NGUYÊN LIỆU

- Đậu phộng: 200 gr

- Nước lọc: 2 lít

- Sữa đặc

- Đường

CÁCH LÀM

- Đậu phộng mua về các bạn rửa sạch, loại bỏ những hạt lép, ngâm trong nước 8 – 10h để đậu nở mềm.

- Vớt đậu ra, để ráo nước.

- Cho đậu vào cối xay sinh tố, thêm 2 lít nước và xay nhuyễn (nên chia nhỏ đậu và xay thành nhiều đợt để được nhỏ mịn hơn).

- Cho hỗn hợp vào rây và lọc bỏ bã.

- Cho nước đậu vào nồi, đun nhỏ lửa trong 1 – 1.5h

- Khi nấu được 30 – 40 phút thì các bạn thêm đường (tùy theo sở thích ăn ngọt).

- Cứ 5 – 10 phút lại khuấy đều tay vài lượt để sữa không bị tách lớp cũng như đóng cặn.

- Thêm 1 thìa sữa đặc để sữa béo và sánh hơn.

- Sữa sữa lăn tăn sôi thì tắt bếp, để nguội, cho ra ly và thưởng thức.

Lợi ích của sữa đậu phộng

lam-sua-dau-phong-tang-can-2

Sữa đậu phộng rất tốt cho sức khỏe vì thức uống này rất giàu vitamin E, B6, magie, chất béo không bão hóa đa tốt cho tim. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của sữa đậu phộng:

- Giảm cholesterol: Chỉ 1 cốc sữa đậu phộng có thể cung cấp 214 calo, 162 calo trong đó tới từ chất béo. Đây lại là những chất béo tốt có tác dụng giảm cholesterol xấu, tăng cường lượng cholesterol tốt. Không những thế, tác dụng giảm cholosterol của nó còn nhờ vào việc chưa lượng lớn chất xơ hòa tan tự nhiên. Mỗi cốc sữa có thể chứa tới 3 gr chất xơ, đáp ứng được khoảng 12% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

- Cung cấp magie cho cơ thể: Magie là vi chất rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nó giúp sản sinh năng lượng, tốt cho hệ thống cơ bắp, dây thần kinh, hoạt động của hệ thống tim mạch. Không những thế, dưỡng chất này còn giúp hạ huyết áp, tăng cường sự chắc khỏe cho xương. Mỗi cốc sữa chứa khoảng 65 mg magie, đáp ứng được 16% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

- Bổ sung vitamin E: Đây là chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ chất béo khỏi các gốc tự do, duy trì sự toàn vẹn của cấu trúc để chúng không giải phóng cholesterol và bám vào thành mạch máu, từ đó dẫn tới bệnh lý tim mạch. Trong 1 cốc sữa đậu phộng chứa 2mg vitamin E, đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

- Thúc đẩy hoạt động trao đổi chất: Vitamin B6 rất cần thiết để kích hoạt hơn 100 enzym cần thiết cho trao đổi chất. Một số enzym còn tạo ra hemoglobin cho tế bào hồng cầu, tổng hợp các axit amin và chất dẫn truyền thần kinh.

Trên đây các bạn đã hiểu được tác dụng của sữa đậu phộng cũng như cách làm đơn giản, ngon miệng. Hãy áp dụng vào thực tế để quá trình tập gym của bạn hiệu quả hơn nhé. Nếu còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu mua máy tập gym, giàn tạ đa năng… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cũng như cung cấp sản phẩm chính hãng nhé !

Nguồn: máy tập tạ