Dáng người Skinny fat nên tập gì ?

Ngày đăng 30/03/2024 09:05

Skinny fat là những người có thân hình gầy gò những lại tích mỡ ở vùng bụng, đùi hay ngực, xương và bả vai nhỏ. Những người có thể trạng này thường do di truyền, ngoài ra là do lối sống, thói quen ăn uống kém lành mạnh, hoặc một số vấn đề liên quan tới đường tiêu hóa. Vậy, dáng người Skinny fat nên tập gì ? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết nhé.

Hiểu hơn về tạng người skinny fat

tang-nguoi-skinny-fat

Skinny fat là những người có thân hình gầy, mỏng, nhưng tại một số vùng trên cơ thể như bụng, ngực, đùi lại xuất hiện mỡ thừa, tới mức “xệ”. Những người này cũng có khung xương và vai nhỏ. Họ được đánh giá là rất khó tăng cơ – giảm mỡ.

Một đặc điểm nữa ở những người có thể trạng skinny fat là ngực hầu như không có cơ, hẹp ở 2 bên và cũng khá lỏng lẻo. Thống kê cho thấy, những người có tạng người này chiếm khoảng 2 – 3%, bởi hầu như mọi người đều béo mập chứ hiếm khi béo gầy.

Skinny fat nên tập gì để khắc phục?

nguoi-skinny-fat-tap-gi

Nếu có tạng người này bạn không thể mong mình sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình 6 múi giống như các vận động viên. Tuy nhiên, thực hành đúng phương pháp và kỹ thuật vẫn giúp cải thiện tình trạng sau một khoảng thời gian đủ dài.

Chương trình tập luyện cho người skinny fat hướng tới việc xây dựng cơ bắp và giảm mỡ bụng. Bạn cần một số bài tập được thiết kế riêng. Cố gắng theo dõi các bài tập của mình trong toàn bộ quá trình, ghi lại cân năng và so sánh sau mỗi khoảng thời gian nhất định.

Ngoài tập luyện thì bạn cũng cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng. Theo đó, cần cung cấp đủ protein đẻ cơ thể có đủ năng lượng cho các cơ bắp, giúp đảm bảo nền tảng sức khỏe cho hoạt động tập luyện thường xuyên. Nên ăn it chất béo, bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, đạm.

Một số bài tập cho người skinny fat

bai-tap-nguoi-skinny-fat

- Bắt đầu với bài bodyweight: Các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể làm đối trọng đói cháy năng lượng và phát triển cơ bắp tốt hơn bạn tưởng.

- Tiếp tục với Isolation: Bên cạnh các bài tập tổng hợp, giúp cơ bắp phát triển đồng đều và rộng khắp, bạn nên kết hợp với Isolation – những bài tập trung sâu vào 1 nhóm cơ, giúp cơ được kích thích tối đa, trở nên sắc nét và đẹp hơn.

- Sử dụng tạ đòn, tạ tay: Những người skinny fat có cánh tay nhỏ hơn bình thường. Các bài tập với tạ sẽ giúp tay mạnh mẽ hơn, tăng cường cơ bắp cho cánh tay, tai.

- Chạy nước rút: Bài tập này giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

- Các bài tập mang vác nặng như Farmer Walk hoặc Waiter Walk sẽ giúp giảm mỡ trong cơ thể cũng như tăng cường cơ bắp.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Dáng người Skinny fat nên tập gì? Skinny fat không de dọa tính mạng, nhưng những người có thể trạng này thường có nguy cơ mắc một số bệnh lý nguy hiểm như: Tiểu đường, tim mạch… Do đó nên lưu ý để có biện pháp chăm sóc sức khỏe cũng như cải thiện hình thể. Nếu còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu mua máy tập thể dục, thiết bị thể thao... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cũng như cung cáp thiết bị chính hãng nhé.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html